Tin tức Quan hệ quốc tế

Những điểm mới trong hoạt động của Trung tâm Quan hệ Quốc tế - Tư vấn Du học & Việc làm

Bước vào năm học 2009-2010 với những yêu cầu và nhiệm vụ giáo dục Đại học mới theo chỉ thị của Bộ giáo dục & Đào tạo, Trung tâm Quan hệ Quốc tế - Tư vấn Du học & Việc làm của trường Đại học Lạc Hồng cũng đã có những thay đổi cơ bản về cơ cấu tổ chức, và nội dung hoạt động.

Lĩnh vực Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp:

- Trung tâm đã được Hiệu trưởng bổ nhiệm thêm 01 Phó Giám đốc chuyên trách công tác Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp.

- Do yêu cầu mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động Tư vấn nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên, ngày 28/10/2009 Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng ra Quyết định đổi tên “Ban điều hành thực tập tốt nghiệp” thành “Ban Hỗ trợ sinh viên”. Ban gồm 10 thầy (cô) giáo chuyên trách công tác hỗ trợ sinh viên ở 10 khoa và một bộ phận điều hành là nhân sự thuộc Trung tâm Quan hệ Quốc tế - Tư vấn Du học & Việc làm, với 1 Trưởng Ban phụ trách chung, 1 Phó Trưởng Ban điều hành hoạt động hỗ trợ sinh viên, 1 Phó Trưởng ban chuyên trách công tác “Quan hệ doanh nghiệp và Tổ chức sự kiện”, 1 ủy viên thường trực làm nhiệm vụ điều phối hoạt động. Như vậy toàn bộ hoạt động độc lập của Trung tâm về hướng nghiệp và việc làm trước đây đã thay đổi về cơ bản bằng nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động Ban Hỗ trợ sinh viên trên quy mô toàn trường với các nội dung rộng và sâu hơn như sau:

1. Xây dựng ngân hàng dữ liệu về mạng lưới Doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai và các tỉnh lân cận với những thông tin cơ bản được cập nhật thường xuyên (loại hình doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở, tel-fax-email-website, lĩnh vực hoạt động, vốn điều lệ, số lượng lao động…) làm cơ sở cho việc định hướng đào tạo và lập kế hoạch hợp tác toàn diện giữa Trường và Doanh nghiệp.

2. Tìm hiểu quy mô, chiến lược phát triển SXKD và nhu cầu về tuyển dụng lao động của Doanh nghiệp (số lượng, ngành nghề, trình độ chuyên môn). Tiến hành ký kết các thỏa thuận giữa hai bên về hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho tương lai, là cơ sở để trường xây dựng kế hoạch đào tạo một cách hợp lý, phù hợp nhu cầu lao động của Xã hội.

3. Thảo luận, ký kết các biên bản về việc Doanh nghiệp chấp thuận tiếp nhận sinh viên lao động thực tế  hàng năm, có ghi rỏ cụ thể về số lượng, ngành nghề và một số thỏa thuận hỗ trợ khác có lợi cho sinh viên. Triển khai việc bố trí sinh viên đến địa điểm lao động thực tế. Giám sát, hướng dẫn và giúp đỡ sinh viên trong thời gian lao động thực tại Doanh nghiệp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên hoàn thành tốt báo cáo kết quả LĐTT.

4. Liên hệ với các doanh nghiệp và định kỳ tổ chức các buổi tham quan thực tế cho sinh viên. Tham gia tổ chức hội thảo, gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa Doanh nghiệp với sinh viên, nhân viên của trường.

5. Thuyết phục Doanh nghiệp trong khả năng có thể, cung cấp miễn phí cho Trường một số máy móc, thiết bị mà Doanh nghiệp đã khấu hao xong nhưng còn sử dụng được, để cùng nhà trường xây dựng các phòng thí nghiệm, thực hành, làm giáo cụ trực quan cho công tác giảng dạy sinh viên.

6. Vận động Doanh nghiệp xem xét khả năng cấp học bổng cho sinh viên tài năng, sinh viên nghèo vượt khó, hoặc tài trợ cho các chương trình nghiên cứu khoa học có tính khả thi cao, các hội thảo, cuộc thi do Trường Lạc Hồng tổ chức nhằm động viên, khích lệ sinh viên và quảng bá thương hiệu Doanh nghiệp.

7. Thuyết phục Doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng nguồn sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Lạc Hồng có ngành nghề đào tạo, có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhất là các sinh viên đang lao động thực tế tại Doanh nghiệp nhằm tăng tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.

8. Tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của Doanh nghiệp về việc đào tạo các chuyên ngành ngắn hạn, nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp kinh tế-kỹ thuật tiến bộ mà việc sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp đang cần. Hỗ trợ trong việc tìm kiếm nguồn lao động phổ thông và công nhân kỹ thuật từ các địa phương trên toàn quốc  theo nhu cầu tuyển dụng của Doanh nghiệp.

        Với một quan điểm triết học giáo dục kiên định và sự chỉ đạo sát sao của thầy Hiệu trưởng, với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của các thành viên trong Ban Hỗ trợ sinh viên, những kết quả bước đầu trong những năm qua đã có tính thuyết phục. Khoảng trên 95% số sinh viên trường Đại học Lạc Hồng ra trường đều có việc làm với mức lương cao (theo con số thống kê năm 2008), trong đó rất nhiều sinh viên trong thời gian lao động thực tế đã được doanh nghiệp ký kết Hợp đồng tuyển dụng.

MỤC TIÊU CỦA TRƯỜNG: TẤT CẢ SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG TRƯỚC NGÀY TỐT NGHIỆP ĐỀU ĐÃ CÓ ĐỊA CHỈ TIẾP  NHẬN LÀM VIỆC ĐÚNG CHUYÊN MÔN VÀ NGÀNH NGHỀ ĐÀO TẠO.

Lĩnh vực Hợp tác Quốc tế:

Đẩy mạnh và mở rộng quan hệ với các tổ chức Giáo dục quốc tế với các hình thức đa dạng và phong phú như: trao đổi học thuật, liên kết đào tạo cho sinh viên và giảng viên với các chương trình thực tập, trao đổi ngắn hạn, chương trình đôi, chương trình đào tạo sau Đại học nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng sinh viên và giảng viên từng bước khẳng định vị trí thương hiệu của Trường Đại học Lạc Hồng trong hệ thống Giáo dục Đại học Quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, trường đã đàm phán và ký kết Bản thỏa thuận với các trường:

1) National Kaohsiung First University Of Science and Technology (Taiwan).

2) National Kaohsiung University Of Applied Sciences (Taiwan).

3) Chen Kung University (Taiwan).

4) Youngsan University (Republic of Korea).

5) Asia University (Republic of Korea).

6) Chosun University (Republic of Korea).

7) Đại học Ngô Châu Quảng Tây (Peoples’ Republic of China).

8) Institut Fur Internationale Bildungskooperation an der Hoschule Merseburg e.v. University of Applied Sciences (Germany).

9) Dong Eui University (Republic of Korea).

Với những kết quả ban đầu rất khả quan:

+ Từ năm 2006 đến nay có 15 sinh viên đang theo học  Master ngành Cơ điện tử tại Đại học Kao Hùng – Đài Loan theo chương trình học bổng toàn phần và bán phần.

+ Năm 2009 Đại học nữ Seoul – Hàn Quốc đồng ý sẽ cấp 02 suất học bổng Thạc sỹ cho giảng viên và 02 suất học bổng thực tập ngắn hạn cho sinh viên ngành tiếng Hàn.

+ Đại học Kanazawa - Nhật Bản đang phỏng vấn các ứng viên để cấp 01 suất học bổng Thạc sỹ ngành Hóa Môi trường và 03 suất học bổng Thạc sỹ chuyên ngành tiếng Nhật.

+ Đại học Nữ Nhật Bản trong tháng 11/2009 sẽ phỏng vấn để cung cấp 01 suất học bổng cho sinh viên Lạc Hồng theo chương trình thực tập ngắn hạn.

+ Ngoài ra, trường đang xúc tiến chương trình hợp tác với Đại học Vesfold – Na Uy về trao đổi sinh viên và đào tạo Thạc sỹ, Tiến sỹ các ngành kỹ thuật.

+ Đang hoàn tất dự án lên kết đào tạo (50/50) chương trình Thạc sỹ  ngành Quản trị kinh doanh tổ chức tại Lạc Hồng do Đại học Ishou – Đài Loan cấp bằng.

+ Tất cả các nêu trên đều sẵn sàng tiếp nhận sinh viên Lạc Hồng tham gia chương trình thực tập ngắn hạn và chương trình cử nhân 2+2 với kinh phí tự túc. 

Chúng ta nhận thấy rằng hoạt động Hợp tác Quốc tế của trường Đại học Lạc Hồng đã có những kết quả nhất định, góp phần từng bước khẳng định vị thế của trường trong hệ thống giáo dục Đại học trên thế giới.

Với những định hướng hoạt động rõ ràng, theo sát mục tiêu và nhiệm vụ giáo dục của trường, với những nổ lực cao của mình, Trung tâm Quan hệ Quốc tế - Tư vấn du học & Việc làm sẽ hoàn thành các trọng trách mà Nhà trường giao phó, góp một phần nhỏ xây dựng trường Đại học Lạc Hồng ngày một vững mạnh.

Phòng Quan hệ quốc tế

du học, hoạt động, quan hệ, quốc tế, trung tâm, tư vấn, việc làm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,536,858       1/683